Tác dụng của kính bảo hộ lao động. tại sao chúng ta cần sử dụng kính bảo hộ?

Tác dụng của kính bảo hộ lao động. tại sao chúng ta cần sử dụng kính bảo hộ?

Tác dụng của kính bảo hộ lao động. tại sao chúng ta cần sử dụng kính bảo hộ?

Hotline:0236.628.4455

Theo Các nghiên cứu gần đây cho thấy,  việc sử dụng kính bảo hộ lao động trong làm việc sẽ giúp ngăn chặn 90% các trường hợp tổn thương về mắt trong tai nạn lao động.
Trong lao động và sản xuất, các yếu tố thường gây hại cho mắt là các hạt bụi, các hạt nhỏ, mảnh vụn kim loại, kính vở,  bắn vào mắt.  Các chất lỏng, hóa chất, máu người bênh, cũng dễ dàng bắn vào mắt nếu không sử dụng kính bao hộ lao động. Các nguồn ánh sáng mạnh như tia lửa điện, tia hồng ngoại, tia laze cũng là một trong các nguyên nhân làm tổn thương mắt.


Việc sử dụng kính bảo hộ lao động với tính năng phù hợp với công việc có thể ngăn ngừa và hạn chế các tổn thương cho mắt trong quá trình lao động.

Các loại kính bảo hộ lao động cơ bản

Hiểu được cấu tạo cơ bản của kính bảo hộ lao động và việc tìm ra các nguyên nhân gây tổn thương mắt sẽ giúp chúng ta chọn được loại kính phù hợp
Có hai loại mắt kinh là mắt kính lọc sáng và mắt kính không lọc sáng.mắt kính lọc sáng có công dụng làm giảm tác dụng của các tia bức xạ và đưa chúng đến ngưởng an toàn. mắt kính không lọc sáng không có tác dụng lọc các nguồn sáng gây hại.
Để chống lại bụi, các mảnh văng, hạt nhỏ, chất lỏng thì nên sử dụng loại kính không lọc sáng,chịu được các lực cơ học cao.Nên sử dụng kính lọc sáng cho các công việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mạnh và các tia thường gây nguy hại cho mắt. 

Xem thêm bài viết :

Chứng nhận hợp chuẩn kính bảo hộ lao động - Vitest

Nguồn:

https://bhldbaochau.com/tac-dung-cua-kinh-bao-ho-lao-dong-tai-sao-chung-ta-can-su-dung-kinh-bao-ho

Chia sẻ:
Đà Nẵng
HCM