Chọn gạch lát nền cho ngôi nhà của bạn thêm sang trọng và cuốn hút

Chọn gạch lát nền cho ngôi nhà của bạn thêm sang trọng và cuốn hút

Chọn gạch lát nền cho ngôi nhà của bạn thêm sang trọng và cuốn hút

Hotline:0236.628.4455

 

(VITEST.COM.VN) Ngôi nhà thân yêu của bạn sẽ trở nên lộng lẫy và cuốn hút hơn nếu như bạn biết cách lựa chọn loại phù hợp. Lựa chọn gạch ốp lát một cách khoa học sẽ giúp ngôi nhà của bạn nổi bật hơn và toát lên vẻ đẹp mà gia chủ hướng tới.

Trước khi lựa chọn, bạn nên chú ý đền màu sắc tổng thể của ngôi nhà. So sánh màu sắc của tường và đồ dùng nội thất với loại gạch mà bạn định chọn. Màu sắc của nền nhà phải hòa quyện với thiết kế nội thất chung làm nổi rõ phong cách của ngôi nhà.
Tại những căn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên, nên dùng loại gạch màu sáng và ít hoa văn hoặc những hoa văn đơn giản, trang nhã. Không nên sử dụng gạch lát có kích thước quá lớn bởi chúng sẽ khiến cho căn phòng có cảm giác chật chội. Những loại gạch có hoa văn và màu sắc không rõ ràng trong một căn phòng nhỏ thường gây nhức mắt và làm không gian càng trở nên tối tăm hơn.

Thông thường, cách an toàn nhất là chọn một loại gạch lát cho cả ngôi nhà, tuy nhiên bạn có thể dựa vào chức năng và độ lớn của từng phòng để lựa chọn loại gạch lát nền phù hợp. Phòng ngủ thường có diện tích không lớn, khá nhiều đồ đạc nên hạn chế lát loại gạch có hoa văn cầu kỳ hoặc tốt nhất là gạch trơn, không hoa văn. 

Phòng ngủ chỉ nên sử dụng gạch lát nền đơn giản, không rực rỡ, không cầu kỳ, nhưng phòng khách lại là nơi phô diễn những điều đó. Bạn có thể tạo ra những họa tiết độc đáo, sáng tạo bằng gạch viền, tạo mảng nhấn bằng các loại gạch có cùng chất liệu hay kết hợp với đồ gỗ, gốm.

    Phòng ăn không nên lát loại gạch màu đậm và tương phản cao.

 

Những màu nhạt thường tạo cảm giác bình yên, giúp bữa ăn ngon miệng. Màu vàng nâu hoặc nâu đất nếu kết hợp với bức tường sắc vàng nhạt sẽ tạo nên một gian bếp lý tưởng, tăng thêm sự gần gũi giữa các thành viên trong gia đình .

Phòng tắm là không gian thường xuyên ẩm ướt và rất dễ gây trơn trượt nếu không để ý nên chỉ phù hợp với những loại gạch có độ nhám cao. Chất liệu thường dùng cho phòng tắm là gạch granit hoặc gạch giả đá. Gạch ốp tường có thể chọn loại trơn bóng và có hoa văn đơn giản, tạo nên cảm giác dễ chịu và lãng mạn cho căn phòng.

Nguồn: maxdecor.vn

Chia sẻ:
Đà Nẵng
HCM