Những lý do nên sử dụng vật liệu xây dựng bền vững trong thiết kế nhà ở

Những lý do nên sử dụng vật liệu xây dựng bền vững trong thiết kế nhà ở

Những lý do nên sử dụng vật liệu xây dựng bền vững trong thiết kế nhà ở

Hotline:0236.628.4455

 

 

Việc phát triển vật liệu xây dựng bền vững đòi hỏi cần phải áp dụng khoa học và công nghệ để giảm thiểu nguồn sử dụng tài nguyên khoáng sản, tận dụng và tối đa hóa các phụ phẩm công nghiệp, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và tạo ra các sản phẩm vật liệu xây dựng bền vững. Về cơ bản, vật liệu xây dựng bền vững giúp bảo vệ các nguồn tài nguyên bằng cách giữ gìn và giữ nó tồn tại mãi cho thế hệ tương lai.

Với những ý nghĩa này, hãy xem những lý do khiên bạn nên sử dụng vật liệu xây dựng bền vững khi bắt đầu xây dựng ngôi nhà của mình. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại vật liệu và bạn có thể kết hợp chúng vào không gian của mình.

Giảm chi phí và kéo dài tuổi thọ vật liệu

Ý tưởng chính của xây dựng và thiết kế nội thất bền vững là xây dựng một ngôi nhà tồn tại lâu dài và tốn ít chi phí cho việc bảo dưỡng, bảo trì hơn.

Giảm chi phí và kéo dài tuổi thọ dường như là lý do đủ tính thuyết phục để bất cứ ai cũng mong muốn sở hữu một thiết kế bền vững. Nhưng loại vật liệu nào là phù hợp để đáp ứng tiêu chí bền vững đó?

Đây chỉ là một vài ví dụ về các vật liệu: sàn tre, thảm len sợi tự nhiên, gỗ tái chế, gỗ ván mdf, gỗ nhựa composite, tấm lợp kim loại, ... Có rất nhiều loại vật liệu xây dựng bền vững trong thực tế để bạn áp dụng. Chúng ta có thể làm cho thế giới xanh hơn một chút và cũng bảo tồn được chút ít màu xanh.

Bảo tồn tài nguyên và tiết kiệm chi phí

Bằng cách sử dụng vật liệu bền vững trong những mẫu thiết kế nội thất và vật liệu xây dựng, bạn sẽ góp phần bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên và tiết kiệm cả chi phí đầu tư cho mình.

Bảo tồn năng lượng ở mức quy mô lớn bằng cách sử dụng vật liệu bền vững, thân thiện là các sản phẩm ít chất thải hơn. Loại vật này cũng giúp bảo đảm mức tiêu hao năng lượng trong nhà của bạn được tốt hơn, ví dụ như sử dụng ván sàn nhân tạo hoặc sàn tre, hay vật liệu cách nhiệt màu xanh lá cây giúp ngôi nhà cách nhiệt hiệu quả hơn, hay những đồ nội thất được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ rừng tái sinh, ... Sử dụng những sản phẩm tự nhiên như thế này có nghĩa là bạn đang góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống của cả thế giới.

Sở hữu một ngôi nhà thân thiện, thoải mái

Thực tế, xây dựng các ngôi nhà xanh luôn mang lại cho môi trường sống trong lành và thoải mái hơn. Vật liệu bền vững thải ra rất ít các chất độc gây hại cho sức khỏe. Có rất nhiều vật liệu cải thiện không khí trong nhà như thảm len, hệ thống xử lý ánh sáng tự nhiên, ngăn chặn nấm mốc và điều hòa không khí trong nhà.

Một ngôi nhà bền vững là một ngôi nhà thông thoáng, không khí trong lành và nhìn thấy được các sản phẩm thân thiện và an toàn với sức khỏe người dùng.

Giảm thiểu chất thải thông qua tính bền vững

Chúng ta có thể tái sử dụng các sản phẩm để bảo tồn nguồn tài nguyên và ít lãng phí hơn, có rất nhiều vật liệu xây dựng bền vững, tái chế mà chúng ta có thể sử dụng. Nếu ngôi nhà của bạn không được xây dựng bằng vật liệu bền vững, bạn có thể xem xét sử dụng các vật liệu nội thất hoặc các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, thân thiện và thải ra ít chất thải nhất có thể. Đôi khi sự kết hợp giữa hệ bóng đèn LED chiếu sáng và bộ điều khiển tự động có thể tạo nên hiệu quả lớn. 

Sử dụng vật liệu, sản phẩm bản địa

thiết kế nhà ở bằng vật liệu địa phương cung cấp

Mua vật liệu tại địa phương để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Các vật liệu tại địa phương mang tính bền vững cực lớn, chúng loại bỏ chi phí và năng lượng tiêu thụ trong quá trình vận chuyển.

Nếu bạn mua các vật liệu được sản xuất tại địa phương để hoàn thiện cho ngôi nhà của mình, bạn có thể sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho chi phí vận chuyển và bạn cũng đang góp phần phát triển kinh tế tại địa phương của mình.

Xây dựng bằng gỗ

Bạn có thể sở hữu một ngôi nhà bền vững với những đồ nội thất gỗ đáng yêu, ấm áp, thân thiện và an toàn với sức khỏe. Không phải tất cả nội thất gỗ đều lựa chọn gỗ tự nhiên, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm là gỗ ván công nghiệp, gỗ từ rừng trồng tái sinh hoặc các sản phẩm nội thất sản xuất từ mây tre. Chúng đều là những loại phát triển nhanh, có thể thu hoạch lâu dài và ít gây hại đến môi trường.

Biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn

Những thách thức về môi trường đang ngày càng lớn, và còn điều gì tuyệt vời hơn khi ngôi nhà của bạn là một ngôi nhà “xanh”. Điều đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hàng tháng mà còn là một ví dụ thực tế nhất để bạn giáo dục con em mình hướng đến việc bảo vệ môi trường một cách tốt nhất, một công việc thực tế để khuyến khích ý thức, định hướng thế hệ tương lai góp phần bảo vệ môi trường.

Có nhiều phong cách để lựa chọn

Cho dù bạn hướng đến một thiết kế nhà ở hiện đại đơn giản hay mang tính truyền thống, thì một ngôi nhà bền vững vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong muốn của bạn. Các vật liệu tự nhiên, gần gũi và thân thiện luôn mang đến cảm giác hấp dẫn hiện đại hơn, làm tốt điều này mẫu thiết kế nhà ở sẽ trở nên gần gũi hơn.

Có thể nói, vật liệu bền vững giúp bạn tiết kiệm chi phí, làm cho ngôi nhà của bạn trở nên bền đẹp hơn và mang lại giá trị tinh thần cũng như làm giảm đi những tác động gây hại đến sức khỏe và môi trường.

Bảo vệ môi trường xanh là điều rất quan trọng

Thế giới đang nóng dần lên, và chúng ta ai cũng biết điều đó, tuy nhiên không phải ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường để giảm thiểu và hạn chế tối đa tác động của nó.  Bất kể ngành nghề nào hay lĩnh vực nào cũng cần có những biện pháp, cách xử lý hiệu quả và trong Vật liệu xây dựng cũng vậy.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Chia sẻ:
Đà Nẵng
HCM