Kinh nghiệm lựa chọn gạch đất sét nung cho các công trình xây dựng

Kinh nghiệm lựa chọn gạch đất sét nung cho các công trình xây dựng

Kinh nghiệm lựa chọn gạch đất sét nung cho các công trình xây dựng

Hotline:0236.628.4455

 

Cùng với sự phát triển của ngành xây dựng hiện nay, các loại vật liệu xây dựng nói chung và gạch đất sét nung nói riêng cũng không ngừng xuất hiện thêm nhiều mẫu mới, kích thước mới.

Những gợi ý sau đây có thể giúp ích cho người tiêu dùng.

      

Lựa chọn cơ sở kinh doanh, sản xuất gạch uy tín

Để có được những lô gạch tốt, hãy tìm đến những cơ sở, nhà máy, xưởng sản xuất, kinh doanh gạch uy tín. Với những cơ sở này, bạn có thể dễ dàng ký các hợp đồng và được cam kết bảo đảm gạch đạt chất lượng.

Tham khảo nhiều cơ sở kinh doanh gạch khác nhau
Lựa chọn những cơ sở kinh doanh uy tín, chất lượng nhưng cũng cần phải tham khảo nhiều cơ sở khác nhau để có thể lựa chọn loại gạch tốt nhất. Bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm và giá ở các lò gạch thủ công. Những loại gạch ở đây tuy sẽ có chút sai lệch về kích thước hay độ nung nhưng giá cả thì lại rẻ hơn.

Chọn màu gạch

Màu gạch là một trong số những biểu thị liên quan trực tiếp đến chất lượng gạch. Những viên gạch có màu đỏ đang dần chuyển sang nâu hoặc những viên gạch có những đốm cháy đen biểu thị rằng gạch đó đã bị nung quá lâu hoặc quá già lửa… Gạch loại này sử dụng được nhưng lại không phải là loại gạch tốt nhất. Nếu gạch có màu cam nhợt nhạt là biểu thị của gạch quá non. Gạch này thường giòn và rất dễ vỡ vì vẫn chưa được nung đến nhiệt độ thích hợp. Thay vào đó, nên lựa chọn loại gạch có màu cam tươi đồng đều. Màu càng đều chứng tỏ quá trình nung lửa cũng đều đặn tương ứng. Gạch loại này sẽ giúp công trình của bạn kiên cố, vững chãi và chống thấm tốt hơn.

Kiểm tra độ chắc chắn của gạch

Bạn có thể kiểm tra độ chắc chắn của gạch bằng cách đập vỡ viên gạch ra và xem các mảnh vụn của nó. Nếu những mảnh vỡ nát vụn kèm theo bụi sét, tiếng gạch khi vỡ trầm thì đó là gạch không tốt. Ngược lại, gạch khi đập bể có tiếng đanh, kèm theo đó là các mảnh vỡ lớn, cạnh vỡ sắc nhọn, bụi đất ít thì đó chính là loại gạch mà bạn nên lựa chọn.

Kiểm tra độ thấm hút

Đối với các vật liệu xây dựng, sản phẩm nào có khả năng chống thấm cao thì sản phẩm đó được đánh giá cao. Gạch xây dựng cũng vậy, chỉ cần nhỏ một giọt nước lên mặt gạch, bạn sẽ dễ dàng biết được loại gạch đó thấm hút nhanh hay không, tương đương với đó là khả năng chống thấm yếu hay mạnh. Cụ thể, sau khi nhỏ nước vào gạch, những giọt nước này sẽ thẩm thấu từ từ vào viên gạch. Trong thời gian này, hãy quan sát và căn thời gian cho đến khi nước thấm hết vào gạch và lựa chọn loại gạch có thời gian thấm hút hết lâu nhất, đấy chính là loại gạch có khả năng chống thấm tốt nhất mà bạn cần lựa chọn.

                                                                                                                                 Nguồn : baohaiduong.vn
 

Chia sẻ:
Đà Nẵng
HCM