Thành công từ sáng tạo sản phẩm gạch không nung

Thành công từ sáng tạo sản phẩm gạch không nung

Thành công từ sáng tạo sản phẩm gạch không nung

Hotline:0236.628.4455

Là người sáng lập ra sản phẩm gạch không nung mang tính ứng dụng cao, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu trong xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp, chị Nguyễn Thị Duyên (Đà Nẵng) đã trở thành tấm gương khởi nghiệp cho nhiều chị em phụ nữ noi theo.

Ý tưởng từ quá trình xây dựng đô thị hóa

Chị Nguyễn Thị Duyên là một CEO thế hệ 8x, người sáng lập Công ty TNHH Nhất Vũ Phát chuyên các sản phẩm xây dựng, đặc biệt là gạch không nung ứng dụng vào thực tế. Chị tốt nghiệp trường Cao đẳng Giao thông Vận tải chuyên ngành Xây dựng cầu đường.

Chị Duyên cho biết, công ty TNHH Nhất Vũ Phát được hình thành từ năm tháng 11/2015. Trước khi thành lập công ty chị từng là nhân viên kỹ thuật chuyên về lắp đặt mạng cáp quang, thi công đường giao thông, sau đó là nhân viên thống kê kết cấu công trình thép.

  

  Ý tưởng kinh doanh gạch không nung của chị xuất phát từ việc tuyên truyền phổ biến của Hội LHPN địa phương

Ý tưởng kinh doanh gạch không nung của chị xuất phát từ việc tuyên truyền phổ biến của Hội LHPN phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng về công tác khởi nghiệp trong hội viên phụ nữ trên địa bàn, kèm với nhu cầu kinh tế đời sống của gia đình Hòa Thọ Tây là vùng thường xuyên gánh chịu thiệt thòi thường xuyên từ thiệt hại do bão lũ gây ra.

Từ khi nằm trong các dự án chỉnh trang đô thị của thành phố Đà Nẵng, phường đã được Thành phố và quận đầu tư chợ Hòa Thọ Tây và đi vào hoạt động, phường đang dần trên đà đô thị hóa, nhà cửa của hộ dân chưa được khang trang như phường bạn, đường sá, đèn điện và chất lượng giáo dục, y tế cũng ngày càng phát triển, song song với đó là vấn đề giải quyết việc làm cho bà con vẫn là một mối quan tâm lớn đối vơí bà con nói riêng và phường Hòa Thọ Tây nói chung.

Với sự cần thiết trong phát triển kinh tế gia đình và giải quyết việc làm, đặc biệt là cung cấp số lượng gạch không nung phần lớn cho người dân trên địa bàn nhất là những hộ giải tỏa, chị đã trăn trở và quyết tâm xây dựng thương hiệu cơ sở sản xuất "Gạch không nung" thay thế lượng gạch nung lò nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường nay thành một cơ sở có quy mô hơn, chất lượng hơn và đưa thương hiệu "Gạch không nung" đi vào áp dụng trong việc xây dựng nhà cửa, công trình của người dân trên địa bàn phường Quận và cả Thành phố.   

Bắt đầu từ số vốn 20 triệu đồng

Thật ngạc nhiên khi chị Duyên chia sẻ, vốn khởi nghiệp của chị chỉ vỏn vẹn 20 triệu đồng, cùng với đó là cầm cố, thế chấp tài sản và nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ để gây dựng sự nghiệp. Trong quá trình khởi nghiêp, hai vợ chồng chị gặp nhiều khó khăn, từ khâu chuẩn bị cơ sở pháp lý, thiết bị máy moc,vật tư, nhân công, mặt bằng để sản xuất và đặc biệt là nguồn vốn. Ban đầu chị phải vẫn làm việc tại công ty của Nhật Bản để duy trì nguồn thu nhập trang trải cho gia đình còn chồng chị tìm hiểu thiết bị máy móc, cơ sở vật chất.

Do thị trường còn mới, chưa có cơ sở nào hình thành nên các bước thực hiện pháp lý nhãn mác, hợp quy, môi trường của công ty gặp nhiều khó khăn, và hơn nữa ý tưởng chưa đưa vào sử dụng nên chưa có cơ sở để thuyết phục đầu tư của gia đình. "Hai vợ chồng tôi ban ngày đi làm công nhân cho công ty, chồng tôi làm quản lý đội xe cho đơn vị bê tông, tối về sản xuất taplo bằng thủ công trên bãi đất trống cạnh nhà. Lúc đó vì tài chính hạn hẹp, chúng tôi không có thời gian nghỉ ngơi, nhưng vì tương lai, vì sự nghiệp, vì con cái nên hai vợ chồng đã cố gắng", chị Duyên tâm sự về những ngày đầu khởi nghiệp.

Vì không có khả năng nhiều về vốn tự có nên sau khi nhà xưởng hình thành, hai vợ chồng chị mới nghỉ ở công ty và bắt đầu công việc tự làm, tự sản xuất và chào sản phẩm đến người tiêu thụ. Chồng chị vốn có nghề lái xe nên khi sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất xưởng thì tự mình giao sản phảm đến cho khách hàng. Sau một thời gian ổn định sản xuất sản phẩm, vợ chồng chị thuê tài xế và bắt đầu mở rộng sản xuất, cung cấp ra thị trường các nguồn vật tư xây dưng như cát, đá san, xi măng… Bản thân chị Duyên là người học ngành xây dựng nên chị đã dần dần học hỏi và triển khai nhận thi công nhà xưởng, nhà ở tư nhân.

                                                

  Sản phẩm của công ty đảm bảo chất lượng, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, thân thiện với môi trường và đảm bảo nguồn

                                        cung cấp cho khách hàng nên tạo được uy tín trên thị trường

"Kế hoạch tiếp theo của chúng tôi là mở rộng công ty phát triển hơn, đa ngành nghề và tái sử dụng sản phẩm lỗi bên gạch không nung, tận dụng tối đa chuyển hóa thành bê tông mịn, bê tông thương phẩm và phát triển chuyên về xe thiết bị bơm bê tông để phục vị các công trình, cung cấp bê tông thương phẩm và thi công các công trình dân dụng…", chị Duyên cho biết.

Hiện tại, sau 5 năm thành lập, công ty của gia đình chị Duyên đã dần dần ổn định, sở hữu đoàn xe 10 chiếc chuyên dùng, 2 dàn máy ép gạch phục vụ sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, công ty đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 15 công nhân theo hình thức giao khoán với mức thu nhập ổn định trên 5.000.000 triệu đồng/tháng. Sản phẩm của công ty đảm bảo chất lượng, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, thân thiện với môi trường và đảm bảo nguồn cung cấp cho khách hàng nên tạo được uy tín trên thị trường.

Chị Duyên cho biết, để tạo nên một sản phẩm gạch không nung có uy tín như hiện nay, kỹ năng xây dựng thương hiệu của chị đó là đảm bảo uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý và phục vụ tận nơi cho các công trình, đảm bảo số lượng chất lượng cho khách hàng yên tâm sử dụng.

Không chỉ kinh doanh giỏi, chị Duyên còn thường xuyên tham gia các nhóm thiện nguyện như cuối tuần nấu cháo, thức ăn cho các bệnh nhân tại các bệnh viện như ung bướu, bệnh viện Hòa Vang, bệnh viện 600 giường… trao xuân yêu thương cho các bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Đa khoa Đà nẵng, trao nhu yếu phẩm cho đồng bào Tây Giang sau vụ sạt lỡ, ủng hộ người nghèo trên địa bàn Hòa Thọ Tây, Hòa Thọ Đông và các hộ gia đình khó khăn trong làng, xóm, địa phương.

Chia sẻ:
Đà Nẵng
HCM