DÁN TEM MÃ QR CODE CHO HÀNG HÓA TẾT

DÁN TEM MÃ QR CODE CHO HÀNG HÓA TẾT

DÁN TEM MÃ QR CODE CHO HÀNG HÓA TẾT

Hotline:0236.628.4455
 
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại các cửa hàng, điểm bán thực phẩm tươi hay tại siêu thị, chợ truyền thống đều tăng cường dự trữ nguồn hàng. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được siết chặt bằng nhiều biện pháp. Việc dán tem QRCode truy xuất nguồn gốc trên các mặt hàng thiết yếu được xem là giải pháp hiệu quả, thiết thực đang được triển khai rộng rãi tại thành phố Đà Nẵng.

Khi mua chả bò, chả heo hay nem chua tại chợ Hàn hay chợ Cồn, người tiêu dùng chỉ cần check mã QR Code được dán trên sản phẩm là có thể truy được nguồn gốc xuất xứ, thông tin liên hệ với cơ sở sản xuất thông qua điện thoại thông minh.

Sau khi thực hiện thí điểm, mô hình nhanh chóng được tiểu thương các ngành thực phẩm như gia vị, công nghệ phẩm, bánh kẹo tham gia hưởng ứng. Bước đầu đã mang lại hiệu quả trong công tác quản lý và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Vỹ, Tiểu thương chợ Hàn cho biết: "Nói chung tôi bán mặt hàng ở đây đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng hóa đều được dán tem QP Code đàng hoàng, khách du lịch mua xong vẫn rất hài lòng, người ta đi rồi cũng quay lại mua."

Ông Hoàng Trung Thượng Đức, Phó Ban quản lý chợ Hàn, TP Đà Nẵng cho biết: "Chợ Hàn được thí điểm dán tem QR Code để truy xuất hàng hóa. Các ban ở chợ tăng cường kiểm tra chất lượng, xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là xuất xứ, hàng giả, hàng nhái để tránh trường hợp chợ đông rồi trà trộn các mặt hàng khác vào chợ, ảnh hưởng đến uy tín của chợ."

Nguồn gốc hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ cộng với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả các mặt hàng thiết yếu lại không tăng nên sức mua của người tiêu dùng tăng gấp 2-3 lần so với các năm trước. Đến thời điểm này, các tiểu thương vẫn đang tiếp tục dự trữ nguồn hàng cho những ngày cuối năm.

Còn tại các siêu thị như Co.opmart, Big C lượng hàng hóa cũng tăng mạnh để phục vụ nhu cầu mua sắm. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cũng được áp dụng thường xuyên cho các mặt hàng thiết yếu.

Ông Lê Quang Thanh, PGĐ Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết: "Sức mua dự báo đến giữa tháng 1 sẽ tăng đột biến hơn. Và hiện có một số hàng hóa đã thực hiện bình ổn giá như gia vị, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tăng nhu cầu mua sắm của gia đình khó khăn hơn."

Để đảm bảo cung ứng lượng hàng hóa khoảng từ 10-15 ngày trước Tết, Sở Công thương TP Đà Nẵng đã yêu cầu các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh thực hiện kế hoạch dự trữ nguồn hàng trước, trong và sau Tết với mức kinh phí khoảng 1.749 tỷ đồng. Thành phố cũng dự kiến sẽ triển khai 15 - 20 điểm bán thịt lợn bình ổn 5 ngày trước Tết Nguyên đán.

Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Đội QLTT cơ động, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm tra một cơ sở chế biến thực phẩm tại huyện Yên Phong và đã phát hiện hơn 2 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc.

Cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm thuộc Công ty TNHH Đông Loan ở thôn Thọ Đức, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh do Nguyễn Văn Đông (trú tại thôn Thọ Đức) làm chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 2 tấn sản phẩm động vật gồm: Gần 1 tấn lòng lợn chưa qua sơ chế và hơn 1 tấn lòng lợn đã qua sơ chế. Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp không xuất trình được giấy tờ chứng minh được truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm trên. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp cho biết, các sản phẩm này được thu gom ở trong và ngoài tỉnh từ các hộ kinh doanh tự do, nên không có giấy tờ theo quy định của pháp luật. Hiện  các cơ quan liên quan của tỉnh Bắc Ninh đang xác minh, làm rõ.

 

Tổng hợp từ http://tapchicongthuong.vn/

Chia sẻ:
Đà Nẵng
HCM